Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Mua vé máy bay đi Thanh Hóa giá rẻ

Phượt cùng giá vé máy bay đi Thanh Hóa cực rẻ hãng VietJet Air ngay bữa nay để có thời cơ được khai phá vùng đất địa linh thiên tài – một trong những địa điểm văn hóa nổi danh nhất cả nước. Đây là quê hương của dòng sông Mã nên thơ cùng chiếc cầu Hàm Rồng từng làm ra huyền thoại. Cùng lúc, thiên nhiên xứ Thanh còn được tạo tác ưu ái với nhiều thắng cảnh' tuyệt đẹp, nổi danh như bãi tắm Sầm Sơn, hang cá Cẩm Lương, Động Bích Đào, núi Ngọc, … 
>> Click tham khảo vé máy bay giá rẻ tại VINAJET
Phượt Thanh Hóa, ai cũng đều bị chất ngất bởi những điệu nhạc, câu hò là di sản văn hóa phi vật thể vô giá của cộng đồng' người Việt. Không những thế, vùng đất Bắc Trung Bộ này còn là nổi danh với muôn vàn những món ăn, sản vật đặc trưng, chào đón hoàn hảo mọi giác quan. 

Mua vé máy bay đi Thanh Hóa giá rẻ khám phá các địa điểm ăn vặt khi đến Thanh Hóa 


Mua vé máy bay đi Thanh Hóa giá rẻ thưởng thức Chả tôm: được làm từ bánh phở cuốn, nhân là tôm lột vỏ giã nhuyễn, thịt ba rọi rán vàng băm cùng hành khô, xào với chút hạt tiêu'. Chả được kẹp vào nẹp tre tươi nướng trên lửa than hoa, ăn cùng rau ăn sống. Nước lèo làm từ mắm pha loãng cùng đu đủ xanh thái mỏng, sung thái lát, ớt tươi, tỏi, dấm, đường… Những phố bán chả tôm nổi danh là nhà thờ, Lê Thị Hoa, Đào Duy Từ ( từ 3h chiều ), với giá khoảng 30.000 đồng một đĩa. 

Mua vé máy bay đi Thanh Hóa giá rẻ thưởng thức Bánh cuốn: lúc trước bánh ướt là món ăn sáng phổ thông của người Thanh Hóa nhưng nay được bán thêm vào các buổi chiều, tối như món ăn vặt. Bánh làm từ bột gạo sau khi được hấp chín bằng hơi nước' trên nồi căng vải, dùng ống tròn lấy ra rồi khéo tay trải rộng trên một cái mẹt nhỏ, bỏ nhân làm từ tôm lột vỏ, thịt nạc vai băm nhỏ, nấm mèo, hành… và cuốn tròn. Một đĩa bánh ướt có 5 cái, ăn kèm nước mắm' pha nhạt, vắt chanh, rắc hạt tiêu' xay và thêm vài lát ớt đỏ tươi. Bánh ướt ngon nhất là' ở các phố Nguyễn Chích, Hàng Thanh, Tống Duy Tân, với giá 10.000-15.000 đồng đĩa. 

Mua vé máy bay đi Thanh Hóa giá rẻ - Bánh cuốn

Mua vé máy bay đi Thanh Hóa giá rẻ thưởng thức bánh khoái tép: Đây là món ăn chỉ có ở TP Thanh Hóa, với nhân bánh là tép rang và rau cải bắp thái sợi, rau cần cắt khúc. Bột gạo được tráng lên chảo gang trên bếp củi, sau thời gian ấy cho rau cần, cải bắp, tép đã xào vào, lật cho bánh chín đều và giòn. Sẽ được cho thêm trứng gà. Bánh khoái ngon khi chín đều, mép giòn, nhưng không nhiều mỡ gây ngán. Sau 3h chiều đến tối, hãy đến phố Hàn Thuyên, Đào Duy Từ, Tô Vĩnh Diện… để ăn bánh khoái với giá 5.000 đồng cái. 

Mua vé máy bay đi Thanh Hóa giá rẻ thưởng thức Bánh bèo, bánh bột lọc: Có cội nguồn từ những người dân Huế đến định cư làm và bán, bánh bèo bánh lọc ở Thanh Hóa giữ được hương vị của vùng đất cố đô. Bánh lọc nhân tôm thịt được cắt ra đĩa, chan nước mắm' ớt lên trên. Bánh bèo có thêm hành phi và ruốc tôm. Ngày nay bánh bột lọc, bánh bèo được bán ở phố Đào Duy Từ, chợ Vườn Hoa, chợ Tây Thành… với giá 10.000-20.000 đồng một đĩa. 

Mua vé máy bay đi Thanh Hóa giá rẻ thưởng thức Ốc hút: Loại ốc len nhỏ luộc cùng xả, trộn gia vị và ăn bằng kềm cắt đầu rồi hút rất được nhiều người yêu thích. Chưa hết còn có ốc luộc ( ốc mít, ốc đá ) khều ra ăn cùng thứ nước lèo đặc sánh nấu từ bột năng, mẻ, nghệ làm gọi là “chẻo”. Ở Thanh Hóa có những “phố ốc” như Bến Ngự, Tân An, Lê Lai ( gần trường Đại học Hồng Đức ) với giá chỉ 10.000 đồng một đĩa ốc luộc, và 15.000-20.000 đồng một đĩa ốc xào me, xào dừa. 

Mua vé máy bay đi Thanh Hóa giá rẻ - Ốc hút

Bánh nhè hao hao bánh trôi nước, bánh ngào mật của Nghệ An. Vỏ bánh làm từ bột nếp dẻo mịn, nhân đậu xanh và dừa bào sợi. Bánh nấu bằng đường mật mía và gừng, là thức quà chiều dân dã. Món này được bán bởi những cô hàng rong, hoặc ở chợ Vườn Hoa, giá chỉ 5.000 đồng một bát. 

Mua vé máy bay đi Thanh Hóa giá rẻ thưởng thức Cháo canh: Đây là món ăn được xem chỉ có ở Thanh Hóa và cũng ít hàng bán. Cháo được nấu từ bột gạo, sợi bánh canh và quan trọng là nước hầm xương ống. Tô cháo canh đặc sánh có sườn lợn, tôm lột vỏ, rắc thêm rau mùi thái nhỏ và chút ớt bột, vô cùng thu hút. Muốn ăn cháo canh, bạn đến bên hông chợ Vườn Hoa, quán bán từ 2h chiều, luôn đông khách và chỉ 5h là hết hàng. Giá dao động từ 20.000 đến 30.000 đồng một tô tùy yêu cầu của khách. 

Chè ở xứ Thanh rất muôn màu, từ những món đơn giản do người quê Thanh nấu đến các loại như chè Huế, chè Hà Nội, hay thêm vị sầu riêng của chè Sài Gòn. Từ buổi chiều, bạn sẽ được ăn chè ở phố Đào Duy Từ, Hàn Thuyên, trường thi. Đến buổi tối, bạn ghé phố Cao Thắng, Nguyễn Bỉnh Khiêm… Các loại chè rất muôn màu, giá dao động từ 10.000 đến 30.000 đồng một ly. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét